ข้อมูลการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ปีการศึกษา 2561
วิสัยทัศน์
สถาบันแห่งการเรียนรู้ มุ่งผลิตผู้เรียนให้มีคุณธรรม เป็นเลิศด้านวิชาชีพ สู่มาตรฐานสากล
พันธกิจ
พันธกิจที่ 1 พัฒนาระบบบริหารการจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล
โครงการหลักที่ 1 โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล
โครงการย่อย 1 โครงการเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศด้านการดำเนินงานพัสดุ
โครงการย่อย 2 โครงการประชุมเครือข่ายชุมชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน
โครงการย่อย 3 โครงการประชุมเครือข่ายผู้ปกครอง
โครงการย่อย 4 โครงการจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาและมาตรฐานการศึกษา วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย
โครงการหลักที่ 2 โครงการความร่วมมือทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการ
โครงการย่อย 1 โครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับสถานประกอบการในการจัดการอาชีวศึกษา
โครงการหลักที่ 3 โครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพ
โครงการย่อย 1 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบประกันคุณภาพ
โครงการย่อย 2 โครงการจัดทำ SSR, SAR ของแผนกวิชาและวิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย
โครงการย่อย 3 โครงการจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาและมาตรฐานการศึกษา วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาการจัดวางระบบและการประเมินผลการควบคุมภายในวิทยาลัย
โครงการหลักที่ 1 โครงการจัดวางระบบและการประเมินผลการควบคุมภายใน
โครงการย่อย 1 โครงการจัดวางระบบและการประเมินผลการควบคุมภายใน
โครงการหลักที่ 2 โครงการประเมินผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานภายในวิทยาลัย
โครงการย่อย 1 โครงการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี
พันธกิจที่ 2 พัฒนาระบบการจัดการเรียนรู้ ทักษะวิชาชีพสู่มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์
โครงการหลักที่ 1 โครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีผลการเรียนตามเกณฑ์
โครงการย่อย 1 โครงการอบรมพัฒนาสื่อการเรียนการสอนวีดีโอออนไลน์ด้วย Edpuzzle
โครงการย่อย 2 โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
โครงการย่อย 3 โครงการเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาผู้เรียนให้มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติอาชีวศึกษา (V-Net) สูงขึ้นและมีผลการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพผ่านเกณฑ์การประเมินสูงขึ้น
โครงการหลักที่ 1 โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติอาชีวศึกษา (V-Net)
โครงการย่อย 1 โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติอาชีวศึกษา (V-Net)
โครงการหลักที่ 2 โครงการเตรียมความพร้อมแบบเข้มเพื่อการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพ
โครงการย่อย 1 โครงการเตรียมความพร้อมแบบเข้มเพื่อการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาสื่อเพื่อการเรียนรู้
โครงการหลักที่ 1 โครงการพัฒนาสื่อการเรียนการสอน
โครงการย่อย 1 โครงการการอบรมพัฒนาสื่อการเรียนการสอน
โครงการย่อย 2 โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์สื่อการสอนเครื่องโปรเจคเตอร์
โครงการย่อย 3 โครงการอบรมพัฒนาสื่อการเรียนการสอนวีดีโอออนไลน์ด้วย Edpuzzle
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
โครงการหลักที่ 1 โครงการพัฒนาศักยภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษา
โครงการย่อย 1 โครงการพัฒนาบุคลากร (ผู้บริหาร ข้าราชการครู ลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราว)
โครงการย่อย 2 โครงการอบรมการเลื่อนวิทยฐานะ (ผู้บริหาร ข้าราชการครู)
โครงการหลักที่ 2 โครงการยกระดับครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความร่วมมือทางวิชาการ และให้การศึกษาอบรมทั้งในและต่างประเทศ
โครงการย่อย 1 โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความร่วมมือทางวิชาการ และให้การศึกษาอบรมทั้งในและต่างประเทศ
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาหลักสูตร
โครงการหลักที่ 1 โครงการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานสถานประกอบการ ชุมชน และสังคม
โครงการย่อย 1 โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตร
โครงการย่อย 2 โครงการอบรมเขียนแผนการฝึก
โครงการหลักที่ 2 โครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการ/ศูนย์ปฏิบัติการวิชาชีพ
โครงการย่อย 1 โครงการสำรวจความพึงพอใจของหน่วยงาน
โครงการย่อย 2 โครงการปฐมนิเทศการฝึกงาน
โครงการย่อย 3 โครงการสัมมนาฝึกงาน
โครงการย่อย 4 โครงการนิเทศนักเรียนนักศึกษาระบบทวิภาคี
กลยุทธ์ที่ 6 พัฒนาผู้เรียนด้านกระบวนการเรียนรู้
โครงการหลักที่ 1 โครงการจัดหาทรัพยากรเพื่อจัดการเรียนการสอนอย่างพอเพียงและมีประสิทธิภาพ
โครงการย่อย 1 โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์เครื่องคอมพิวเตอร์ (ปรับปรุงห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศการตลาด การจัดการสำนักงาน)
โครงการย่อย 2 โครงการพัฒนาห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์
โครงการหลักที่ 2 โครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบสมรรถนะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการย่อย 1 โครงการบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการย่อย 2 โครงการนักเรียน นักศึกษาแกนนำ ศึกษาดูงานเปิดโลกศาสตร์พระราชา
พันธกิจที่ 3 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สู่สถานศึกษาคุณธรรม
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามของวิชาชีพ
โครงการหลักที่ 1 โครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามของวิชาชีพ
โครงการย่อย 1 โครงการพัฒนาคุณธรรมด้วยกิจกรรมเสริมหลักสูตร (ปวช. และ ปวส.)
โครงการย่อย 2 โครงการสถานศึกษาคุณธรรม วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย
โครงการย่อย 3 โครงการอบรมเสริมสร้าง คุณธรรมจริยธรรมนักเรียนนักศึกษาใหม่
โครงการย่อย 4 โครงการปรับพฤติกรรมและเสริมสร้างคุณธรรมฯ
โครงการย่อย 5 โครงการคนดีศรีอินทราชัย
โครงการย่อย 6 โครงการพัฒนาบุคลิกภาพ และภาวะผู้นำคณะกรรมการ อวท.
โครงการย่อย 7 โครงการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาวิทยาลัยคุณธรรม
โครงการย่อย 8 โครงการส่งเสริมภาษาและวัฒนธรรมไทย
โครงการย่อย 9 โครงการปรับภูมิทัศน์ปรับแต่งต้นไม้ภายในวิทยาลัย
โครงการย่อย 10 โครงการอบรมแกนนำนักเรียน นักศึกษาเฝ้าระวังป้องกันยาเสพติด การทะเลาะวิวาท การพนัน การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร
พันธกิจที่ 4 บริการวิชาชีพ สู่ชุมชน และสังคม โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งบริการวิชาชีพตามความต้องการของชุมชน
โครงการหลักที่ 1 โครงการพัฒนาอบรมเพื่อสร้างอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการย่อยที่ 1 โครงการสัมมนาฝึกงาน
โครงการย่อยที่ 2 โครงการเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ
โครงการย่อยที่ 3 โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการ
โครงการย่อยที่ 4 โครงการส่งเสริมการทำธุรกิจของนักเรียน นักศึกษา ในสถานศึกษาเพื่อมีความรู้ในการเป็นผู้ประกอบการ
โครงการย่อยที่ 5 โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix It Center)
พันธกิจที่ 5 ส่งเสริมการวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมครูและผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถด้านวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
โครงการหลักที่ 1 โครงการส่งเสริมพัฒนาการวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
โครงการย่อยที่ 1 โครงการการประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่
โครงการย่อยที่ 2 โครงการประกวดผลงานวิจัยครู
โครงการย่อยที่ 3 โครงการประเมินการสอนของครูผู้สอน
โครงการย่อยที่ 4 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการวิจัยเพื่อพัฒนาการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 จัดการเผยแพร่งานวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีสู่สังคม
โครงการหลักที่ 1 โครงการถ่ายทอดองค์ความรู้จากงานวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาอาชีพสู่สังคม
โครงการย่อยที่ 1 โครงการการประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่
โครงการย่อยที่ 2 โครงการประกวดผลงานวิจัยครู
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมและพัฒนาให้ครูและผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถ ด้านวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
โครงการหลักที่ 1 โครงการการอบรมให้ความรู้ครูผู้สอน ด้านการวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
โครงการย่อยที่ 1 โครงการอบรมให้ความรู้ครูผู้สอน ด้านการวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
โครงการหลักที่ 2 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการรายวิชาโครงการ
โครงการย่อยที่ 1 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการรายวิชาโครงการ
พันธกิจที่ 6 พัฒนาศักยภาพด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาศักยภาพด้านภาษาสำหรับครูและผู้เรียนให้มีมาตรฐานสากล
โครงการหลักที่ 1 พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสาร
โครงการย่อยที่ 1 โครงการประเมินความสามารถด้านภาษาอังกฤษของผู้เรียนโดยการใช้กรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษที่เป็นสากล (CEFR)
โครงการย่อยที่ 2 โครงการ English Camp สำหรับนักเรียนนักศึกษา ระดับ ปวช.3 และ ปวส.2
โครงการย่อยที่ 3 โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพแก่นักเรียนหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษ MEP
โครงการย่อยที่ 4 โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพแก่นักเรียนหลักสูตรทวิศึกษา
โครงการย่อยที่ 5 โครงการพัฒนาศักยภาพด้านภาษาต่างประเทศของผู้เรียน
โครงการย่อยที่ 6 โครงการยกระดับครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยการแลกเปลี่ยนความรู้ความร่วมมือทางวิชาการและให้การศึกษาอบรมทั้งในและต่างประเทศ
โครงการย่อยที่ 7 โครงการสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน HSK (Hanyu Shuping Kaoshi)
โครงการหลักที่ 2 โครงการเตรียมความพร้อมครูเข้าสู่มาตรฐานสากล
โครงการย่อยที่ 1 โครงการยกระดับการจัดการอาชีวศึกษาเพื่อเป็นศูนย์กลางด้านอาชีวศึกษาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สอศ.)
โครงการย่อยที่ 2 โครงการเตรียมความพร้อมครูเข้าสู่มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครูและผู้เรียนให้มีมาตรฐานสากล
โครงการหลักที่ 1 โครงการเตรียมความพร้อมครูและผู้เรียนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการย่อยที่ 1 โครงการเตรียมความพร้อมครูและผู้เรียนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
กลยุทธ์ที่ 3 บริหารทรัพยากรการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการหลักที่ 1 โครงการปรับปรุงห้องปฏิบัติการทางภาษาและห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการย่อยที่ 1 โครงการปรับปรุงห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ ห้อง 2503
โครงการย่อยที่ 2 โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ห้อง Self-Access Center และห้อง Home Theater
โครงการย่อยที่ 3 โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการทางภาษา (ภาษาอังกฤษ) ห้อง 1415
โครงการย่อยที่ 4 โครงการห้องปฏิบัติการศูนย์ภาษาจีน
กลยุทธ์ 4 เชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการหลักที่ 1 โครงการพัฒนาความร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษา
โครงการย่อยที่ 1 โครงการยกระดับการจัดการอาชีวศึกษาเพื่อเป็นศูนย์กลางด้านอาชีวศึกษาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สอศ.)
โครงการย่อยที่ 2 โครงการความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษา (หลักสูตรทวิวุฒิร่วมกับจีน)
โครงการย่อยที่ 3 โครงการศูนย์ความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษา ไทย-จีน
เป้าประสงค์
พันธกิจที่ 1
เป้าประสงค์ที่ 1 ระบบบริหารจัดการองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล
เป้าประสงค์ที่ 2 ระบบการตรวจสอบและประเมินผลตามหลักธรรมาภิบาล
พันธกิจที่ 2
เป้าประสงค์ที่ 1 ผู้เรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพมาตรฐาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
เป้าประสงค์ที่ 2 ผู้เรียนได้รับการศึกษาที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ทางด้าน V-Net สูงขึ้น
เป้าประสงค์ที่ 3 ผู้เรียนมีผลการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพผ่านเกณฑ์การประเมิน
เป้าประสงค์ที่ 4 ผู้เรียนได้รับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่มาตรฐานสากล
เป้าประสงค์ที่ 5 ครูและผู้เรียนได้รับการพัฒนา สามารถนำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ
เป้าประสงค์ที่ 6 ครูและผู้เรียนสามารถสื่อสารภาษาต่างประเทศใช้ในชีวิตประจำวันได้
เป้าประสงค์ที่ 7 ยกระดับครูและผู้เรียนได้รับการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ความร่วมมือทางวิชาการและให้การศึกษาอบรมทั้งในและต่างประเทศ
พันธกิจที่ 3
เป้าประสงค์ที่ 1 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา
เป้าประสงค์ที่ 2 ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์เป็นที่ต้องการของสถานประกอบการชุมชน และสังคม
พันธกิจที่ 4
เป้าประสงค์ที่ 1 วิทยาลัยเป็นแหล่งให้บริการวิชาชีพตามความต้องการของชุมชน และสังคม
พันธกิจที่ 5
เป้าประสงค์ที่ 1 สถานศึกษาจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ส่งเสริมงานวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง
เป้าประสงค์ที่ 2 ครูใช้งานวิจัย สื่อและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
เป้าประสงค์ที่ 3 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ บูรณาการองค์ความรู้เพื่อสร้างงานวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์
เป้าประสงค์ที่ 4 สถานศึกษาสร้างเครือข่ายและพันธมิตรความร่วมมือในการพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
พันธกิจที่ 6
เป้าประสงค์ที่ 1 ครูและผู้เรียนได้รับการพัฒนาด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เป้าประสงค์ที่ 2 สถานศึกษาจัดทรัพยากรเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาระบบการจัดการเรียนรู้เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน
ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ยุทธศาสตร์ที่ 4 บริการวิชาชีพสู่ชุมชน และสังคม โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ยุทธศาสตร์ที่ 5 ส่งเสริมการวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์
พันธกิจที่ 1
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบบริหารการจัดการให้มีคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาการจัดวางระบบและการประเมินผลการควบคุมภายในวิทยาลัย
พันธกิจที่ 2
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาผู้เรียนให้มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติอาชีวศึกษา (V-Net) สูงขึ้นและมีผลการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพผ่านเกณฑ์การประเมินสูงขึ้น
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาสื่อเพื่อการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาหลักสูตร
กลยุทธ์ที่ 6 พัฒนาผู้เรียนด้านกระบวนการเรียนรู้
พันธกิจที่ 3
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามของวิชาชีพ
พันธกิจที่ 4
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งบริการวิชาชีพตามความต้องการของชุมชน
พันธกิจที่ 5
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถด้านวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
กลยุทธ์ที่ 2 จัดการเผยแพร่งานวิจัย นวัตกรรม ด้วยวิธีการและช่องทางที่หลากหลายสู่สังคม
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมและพัฒนาให้ครูและผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถ ด้านวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยี
พันธกิจที่ 6
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาศักยภาพด้านภาษาสำหรับครูและผู้เรียนให้มีมาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครูและผู้เรียนให้มีมาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 3 บริหารทรัพยากรการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ
กลยุทธ์ที่ 4 เชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ